Đi chợ cuối tuần

Cách nấu trà gạo lứt giảm cân

Trà gạo lứt là thức uống ưa thức của nhiều chị em có nhu cầu giảm cân. Để có thể nấu món trà gạo lứt, bạn có thể tham khảo cách sau:

Nguyên liệu:

Gạo lứt: 100g

Nước: 1 lít

Muối: 1/2 muỗng cà phê

gaolut

Cách làm:

Bước 1: Bạn nhặt bỏ những hạt gạo lứt xấu, để khô ráo. Để tránh bị mất chất dinh dưỡng, bạn không nên rửa gạo trước khi rang. Tuyệt đối không sử dụng gạo lứt đã bị ẩm mốc hay mối mọt.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên, bật lửa lớn cho chảo nóng. Cho gạo lứt vào chảo rang với lửa nhỏ và đảo đều tay liên tục để không bị cháy. Đến khi gạo lứt chuyển sang màu sậm hơn, có mùi thơm và vài hạt nở ra thì bạn có thể tắt bếp.

Nếu rang sẵn 1 – 2kg gạo lứt để dùng dần, bạn nên chia làm nhiều lần rang. Mỗi lần rang khoảng một chén gạo để bạn có thể đảo đều và hạt gạo lứt thơm vàng đều hơn. Sau khi gạo rang nguội, mangbảo quản gạo trong hũ thủy tinh.

Bước 3: Cho gạo lứt rang vào nồi nước, thêm muối và đun sôi. Gia giảm lượng gạo, nước và muối sao cho phù hợp với nhu cầu bản thân. Bạn cho lửa nhỏ lại, tiếp tục đun đến khi gạo chín mềm thì tắt bếp.

- Để nguội rồi dùng rây lọc lấy xác gạo. Nước gạo lứt rang cho vào một chiếc bình thủy tinh hoặc bình giữ nhiệt. Bạn có thể uống nước gạo lứt rang ngay cho ấm nóng hoặc cất trong tủ lạnh dùng trong ngày. Nước gạo lứt rang có thể bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 2 ngày.

Bạn nên chọn mua gạo lứt được xay xát và đóng gói đúng quy trình. Hạt gạo lứt phải còn nguyên lớp vỏ lụa, màu còn tươi mới và hạt gạo nhìn bóng bẩy mới chứng tỏ là gạo ngon và được bảo quản tốt.

Vũ Ngọc Chương

Cùng Chuyên Mục