Thông tin tiếp thị xã hội

Cơ chế tránh thai của dụng cụ tử cung

Việc lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp với từng thời điểm đã và đang là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Sau đây là một số thông tin về cơ chế tránh thai của dụng cụ tử cung, một biện pháp thích hợp cho chị em nào muốn tránh thai trong một thời gian dài.

 

Dụng cụ tử cung là một dụng cụ nhỏ thường có hình chữ T được đặt vào lòng tử cung tạo nên hiệu quả tránh thai kéo dài nhiều năm. Dụng cụ tử cung có thể được quấn đồng hoặc không quấn đồng. Tác dụng tránh thai của đồng trong dụng cụ tử cung bao gồm ức chế chuyển động của trứng và tinh trùng cũng như ức chế khả năng tinh trùng thụ tinh cho trứng. Sự giảm vận động và khả năng của các giao tử ức chế sự thụ thai và xuất hiện trước khi trứng di chuyển tới buồng tử cung.

Hiệu quả ngừa thai của dụng cụ tử cung quấn đồng tăng lên bởi sự phóng thích liên tục của đồng vào buồng tử cung, làm tăng phản ứng viêm và có thể gây ra co cơ tử cung ngăn chặn sự làm tổ của trứng. Ion đồng còn làm thay đổi sinh hoá của chất nhầy cổ tử cung, từ đó ảnh hưởng đến sự di động, hoạt hoá và khả năng sống sót của tinh trùng. Đồng cũng làm thay đổi niêm mạc tử cung, ngăn chặn sự làm tổ của trứng thụ tinh.

Dụng cụ tử cung là phương pháp tránh thai đơn giản, rẻ tiền, hiệu quả cao, có thai lại dễ dàng khi lấy dụng cụ ra và rất an toàn. Với biện pháp tránh thai này, bạn cần đến cơ sở y tế để đặt vòng, tháo vòng hay thay vòng theo thời hạn quy định.

Đối với dụng cụ tử cung T Cu 380A do Tổng cục Dân số - KHHGĐ phân phối qua kênh tiếp thị xã hội thì thời hạn tránh thai là 10 năm.

quảng cáo

Cùng Chuyên Mục