Tin tức

Kết quả khảo sát trực tuyến về số con mong muốn năm 2019

Sau một thời gian tổng hợp và phân tích số liệu, đến nay, Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục DS-KHHGĐ đã hoàn thành Báo cáo kết quả khảo sát trực tuyến về số con mong muốn năm 2019 trên website cpcs.vn.

Trong thời gian qua, nhằm ổn định quy mô dân số và cơ cấu dân số hợp lý, các chính sách dân số của nước ta đã được thực thi với các quan điểm và hệ thống giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện mục tiêu nhất quán là giảm mức sinh, giảm tỷ lệ gia tăng dân số, giảm sức ép của dân số đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Những nỗ lực đó đã đem lại những kết quả ban đầu, Việt Nam đã kiểm soát được tốc độ gia tăng dân số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chúng ta đã đạt mức sinh thay thế vào năm 2006, trước 10 năm so với mục tiêu đề ra và tiếp tục duy trì đến nay. Thành công của công tác dân số đã tạo nên thời kỳ cơ cấu dân số vàng, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam qua hơn 30 năm đổi mới. Tuy nhiên, công tác dân số trong tình hình mới còn nhiều tồn tại, hạn chế như là mức sinh có sự chênh lệch đáng kể giữa các vùng và các nhóm đối tượng. Ở một số vùng, miền, địa phương có điều kiện kinh tế phát triển, đô thị hóa cao thì mức sinh có xu hướng giảm mạnh. Một số vùng, miền, địa phương điều kiện khó khăn, kinh tế kém phát triển thì mức sinh lại tăng cao. Thêm vào đó, chính sách và công tác truyền thông dân số hiện nay vẫn tập trung vào giảm sinh, chưa nhận thức được tính chất khó khăn, phức tạp của cuộc vận động sinh đủ 2 con.

Thực hiện Kế hoạch số 66/KH-TCDS ngày 26/7/2019 của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) về việc Khảo sát về số con mong muốn của người dân Việt nam hiện nay, Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục DS-KHHGĐ thực hiện Khảo sát lấy ý kiến người dân trên website www.cpcs.vn về số con mong muốn.

Khảo sát được tiến hành từ ngày 25/8/2019 đến ngày 25/10/2019 nhằm mục đích tìm hiểu mong muốn về số con cần có theo tâm nguyện và theo điều kiện thực tế của người dân tại các vùng, miền trong cả nước; những yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn số con mong muốn của người dân. Từ kết quả khảo sát, đề xuất các giải pháp can thiệp nhằm thực hiện điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng, đối tượng trong thời gian tới.

Sau một thời gian tổng hợp và phân tích số liệu, đến nay, Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục DS-KHHGĐ đã hoàn thành Báo cáo kết quả khảo sát trực tuyến về số con mong muốn năm 2019 trên website cpcs.vn. Để cung cấp thông tin và công bố kết quả khảo sát nói trên, Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ đăng tải kết quả khảo sát lên website www.cpcs.vn. Chi tiết kết quả khảo sát trong file đính kèm dưới đây.

Kết quả khảo sát trực tuyến về số con mong muốn năm 2019

Kính mời độc giả quan tâm tìm hiểu!

quảng cáo

Cùng Chuyên Mục