Thông tin tiếp thị xã hội

Những sai lầm nam giới dễ mắc phải khi sử dụng bao cao su

Có một vấn đề đã trở thành nỗi niềm của không ít nam giới, đó là “Tại sao tôi dùng bao cao su mà bạn gái vẫn có thai?”. Đó là bởi mặc dù bao cao su là một trong những biện pháp tránh thai được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng bao cao su sao cho đúng.

 

Bảo quản bao cao su sai cách

Rất nhiều người có thói quen cất bao cao su vào trong ví hoặc túi quần. Mặc dù cách bảo quản này vừa tiện lợi lại không bị lộ ra ngoài, nhưng trên thực tế đây lại là việc làm không tốt bởi môi trường trong ví và túi quần thường chật hẹp, dễ tạo ra ma sát dẫn đến nhiệt độ tăng cao, không chỉ làm mất công dụng tránh thai mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Cách tốt nhất là hãy để bao cao su trong một ngăn nhỏ trong túi xách hoặc một ví trí nào đó kín đáo nhưng không quá chật hẹp.

Không kiểm tra hạn sử dụng của bao cao su

Do tâm lý ngại ngùng khi đi mua bao cao su,  nhiều cặp đôi thường nhanh chóng để nó ngay vào giỏ hàng mà không nhìn đến nhãn mác cũng như thời hạn sử dụng. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng, bạn tuyệt đối phải lưu ý. Khi sử dụng bao cao su hết hạn, chất bôi trơn và cao su có thể bị khô, gây ra các vết nứt và rách trên bao cao su, ảnh hưởng đến tác dụng tránh thai và phòng ngừa các bệnh về đường tình dục.

Sử dụng 2 bao cao su cùng lúc

Nếu bạn nghĩ rằng cách này sẽ làm tăng tác dụng của “áo mưa’ thì hoàn toàn sai lầm. Việc sử dụng 2 bao cao su cùng một lúc tạo ra nhiều ma sát giữa các lớp bao cao su, đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ rách 1 hoặc cả 2 chiếc bao cao su. 2 lớp bao cao su ma sát với nhau cũng khiến cho tinh trùng lọt ra ngoài, và bạn gái cũng có thể mang thai ngoài ý muốn.

Sử dụng sai kích thước

Nếu sử dụng bao cao su có kích thước quá nhỏ sẽ khiến nam giới gặp khó khăn khi sử dụng và làm tăng nguy cơ bị rách. Còn nếu sử dụng loại kích thước quá lớn sẽ dễ dàng tuột ra, khiến tinh trùng rò rỉ ra ngoài và không mang đến cảm giác hưng phấn khi "yêu". Vì vậy, việc sử dụng đúng kích thước là vô cùng quan trọng để đảm bảo chức năng bảo vệ.

Cách tốt nhất để xem mình đã sử dụng đúng kích cỡ hay chưa, hãy lưu ý khi sử dụng có bị quá chật hay quá rộng không. Nếu không vừa, thì lần sau bạn có thể chọn loại nhỏ hơn hoặc to hơn để phù hợp với cậu bé.

Không để chừa ra không gian để chứa “tinh binh”

Hầu hết các loại bao cao su đều được thiết kế phần chứa tinh dịch nhưng nếu bạn sử dụng loại không có tính năng này thì nên nhớ để chừa ra 1 chút phần đầu bao. Nếu không, bạn sẽ rất dễ gặp phải sự cố rách bao cao su khi xuất tinh. Đeo bao cao su đúng cách là chụm phần trên của bao cao su để tránh không cho không khí vào trong.

quảng cáo

Cùng Chuyên Mục