Tin tức

Tổng cục Dân số-KHHGĐ tiếp và làm việc với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA)

Ngày 21/05/2020 Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-KHHGĐ Nguyễn Doãn Tú đã tiếp và làm việc với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) về các nội dung của Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030. Buổi làm việc có bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Hai bên đã cùng nhau trao đổi cũng như chia sẻ về các khó khăn hiện nay khi thực hiện chương trình trong bối cảnh công tác Dân số ở Việt Nam còn nhiều thách thức.

Tại buổi làm việc, Tổng cục Dân số đã trao đổi với UNFPA về mục tiêu và nội dung của chương trình điều chỉnh mức sinh nhằm hướng đến hỗ trợ người dân, duy trì vững chắc mức sinh thay thế trên toàn quốc, phấn đấu tăng mức sinh ở địa phương có mức sinh thấp, giảm mức sinh ở các địa phương đang có mức sinh cao góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững đất nước.

Tổng cục Dân số cũng đề nghị UNFPA trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ cho Việt Nam để thực hiện thành công hơn nữa những chính sách Dân số và phát triển để không một ai bị bỏ lại phía sau.

Phương Liên/Thế Ân/Tiến Dương/Hà Thu Thủy

Vũ Ngọc Chương
quảng cáo

Cùng Chuyên Mục