Thông tin tiếp thị xã hội

"Tuyển tập" 4 phương pháp tránh thai hiệu quả giúp chị em yên tâm

Tìm hiểu phương pháp tránh thai hiệu quả là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuyển tập 4 phương pháp tránh thai hiệu quả dưới đây sẽ giúp chị em yên tâm.

1. Thuốc ngừa thai

Là phương pháp ngừa thai hiệu quả và có ít tác dụng phụ. Hiện có nghiên cứu còn chỉ ra: thuốc tránh thai đường uống có tác dụng phòng chống ung thư nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng, đồng thời không tăng thêm nguy cơ ung thư vú.Tuy nhiên hiệu quả đạt được phụ thuộc vào sự tuân thủ của người sử dụng. Các chị em dùng phương pháp này cần phải nhớ uống thuốc mỗi ngày, đôi khi chỉ cần quên uống một ngày có quan hệ thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra.

night happy

Để đạt được hiệu quả tránh thai cao, chị em cần uống thuốc đúng lịch.

2. Đặt vòng

Là phương pháp tránh thai quen thuộc và khá phổ biến trên thế giới. Đây là phương pháp chỉ phải thực hiện một lần nhưng hiệu quả ngừa thai lâu dài từ 5 đến 10 năm và hiệu quả đến từ 98,5%-99%. Tỷ lệ rơi vòng từ 2,4%-6% trong năm đầu và khoảng 11,2% vào năm thứ 10. Chi phí cho thủ thuật này cũng không tốn kém nên rất được lòng chị em phụ nữ.Mỗi phương pháp tránh thai đều có ưu và nhược điểm riêng và phương pháp đặt vòng cũng không nằm ngoài quy luật này. Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cao là yếu tố đầu tiên mà các chị em phụ nữ dễ mắc phải khi sử dụng phương pháp này.

3. Bao cao su

Sử dụng bao cao su là phương pháp được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi, dễ mua, không ảnh hưởng đến nội tiết của chị em phụ nữ. Bao cao su còn có thể phòng được một số bệnh lây qua đường tình dục và đặc biệt có thể có con bất kỳ lúc nào ngay sau khi ngưng sử dụng.

bao cao su night happy

Sử dụng bao cao su uy tín giúp bạn tránh mang thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

4. Que cấy tránh thai

Đây là phương pháp hiện đại, hiệu quả, được cải thiện liên tục trong hơn 40 năm qua. Các bác sĩ sẽ sử dụng 1 hoặc 2 que nhỏ hình trụ, mềm dẻo, chứa progestin để cấy dưới da ở mặt trong của cánh tay. Que cấy được thiết kế để giải phóng một lượng nhỏ hormone vào máu hằng ngày, đủ để ức chế sự rụng trứng và vì thế ngăn ngừa sự thụ thai với hiệu quả hơn 99% đến 3 năm hoặc dài hơn. Phương pháp này khá phổ biến trên thế giới bởi nó có nhiều ưu điểm và tiện lợi cho người sử dụng. Phụ nữ đang cho con bú cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Ngoài ra, nếu có kế hoạch sinh con, người dùng có thể rút que cấy bất kỳ khi nào. Sau khi rút que, chu kỳ kinh nguyệt và sự rụng trứng sẽ trở về bình thường, khả năng sinh sản có thể hồi phục nhanh chóng và có thể thụ thai ngay sau đó.

quảng cáo

Cùng Chuyên Mục