Bạn và tôi

Phụ nữ ham muốn ở độ tuổi nào? Bạn cần biết rõ

Một trong những câu hỏi được rất nhiều chị em tìm kiếm để có thêm kiến thức về chức năng sinh lý nữ đó chính là phụ nữ ham muốn ở độ tuổi nào? Và dưới đây là những giải đáp...

phu-nu-ham-muon

Phụ nữ độ tuổi 20

Nhiều người cho rằng nữ giới trong độ tuổi 20 có ham muốn tình dục cao nhất, thậm chí nhiều người nghĩ rằng tuổi 20 phụ nữ ham muốn nhiều hơn đàn ông. Thực tế lại không phải như vậy, nữ giới trong độ tuổi 20 các loại hormone như estrogen, progesterone, testosterone ở mức cao nhất nhưng lại không ham muốn tình dục quá nhiều.

Lý do chính của việc không ham muốn tình dục trong độ tuổi này là do tâm lý phụ nữ chưa có sự tự tin khi quan hệ, tự ti hoặc còn ngại ngùng khi nhắc đến chuyện ấy. Một phần những bạn trẻ quan hệ sớm thường sử dụng thuốc tránh thai để hạn chế việc mang thai cũng có thể khiến nhu cầu ham muốn tình dục giảm.

Phụ nữ trong độ tuổi 28

28 tuổi là khoảng thời gian mà phụ nữ trưởng thành hơn cả về mặt tâm lý, sinh lý cũng như cơ thể. Khi họ đã có đầy đủ sự tin thì vấn đề tình dục cũng trở nên đơn giản và bắt đầu bày tỏ rõ sự ham muốn tình dục một cách rõ ràng.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, trong độ tuổi 28 phụ nữ có đời sống tình dục tốt nhất và chuyện ham muốn cũng bắt đầu tăng dần lên. Tuy nhiên vẫn có nhiều yếu tố tác động khiến một số chị em hạn chế ham muốn của mình trong giai đoạn này.

Phụ nữ trong độ tuổi 30

Nếu như ở độ tuổi 28 ham muốn chuyện ấy ở phụ nữ bắt đầu tăng cao thì tại độ tuổi 30 nhu cầu này bắt đầu đạt đến đỉnh điểm. Cơ thể phụ nữ 30 tuổi đã gần như hoàn thiện, chức năng sinh lý ở mức mạnh nhất nên chị em thường tự tin chia sẻ về chuyện ấy.

Phụ nữ ham muốn ở độ tuổi nào? thì độ tuổi 30 là thời điểm phụ nữ bắt đầu ham muốn mạnh nhất. Có thể nói nếu như độ tuổi 20 là lúc nữ giới vào thì mơn mởn thì phụ nữ hồi xuân sung mãn nhất lại ở trong độ tuổi 30. Do vậy, tuổi 30 là thời gian chị em có cảm giác ham muốn, khao khát gần gũi đối phương và hừng hực, dữ dội hơn bao giờ hết.

Phụ nữ trong độ tuổi 40

Bước sang ngưỡng cửa 40 tuổi, phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh nhưng nhu cầu ham muốn chuyện vợ chồng vẫn còn khá cao. Các nghiên cứu chỉ ra phụ nữ 40 tuổi thường làm chuyện đó bất chấp mọi thời điểm vì tâm lý lo lắng cho khả năng sinh sản trong giai đoạn này.

Phụ nữ bước sang tuổi 40 có khả năng sinh sản giảm sẽ suy nghĩ nhiều hơn về tình dục nên mức độ ham muốn vẫn ở mức cao. Tuy nhiên phụ nữ lại dễ mắc phải một số bệnh phụ khoa do hormone suy giảm như khô hạn ở phụ nữ tiền mãn kinh, bốc hỏa, rối loạn nội tiết tố, nội tiết tố kém,…

Phụ nữ trong độ tuổi 50

50 tuổi là thời điểm phụ nữ hết ham muốn hay bắt đầu suy giảm ham muốn. Thời gian này, cơ thể bắt đầu lão hóa, lượng hormone trong cơ thể suy giảm kéo theo đó là cảm giác không ham muốn, khó đạt được khoái cảm.

Tuy nhiên, nếu phụ nữ trong giai đoạn này muốn khắc phục tình trạng suy giảm ham muốn, cân bằng nội tiết tố thì nên sử dụng thêm viên uống bằng thảo dược. Chị em có thể sử dụng viên uống Poliva Eva giúp cải thiện nhanh chóng tình hình, lấy lại nét thanh xuân giúp phụ nữ đạt được sung mãn nhất.

Phụ nữ suy giảm ham muốn nên làm gì để cải thiện?

Nếu chị em đang rơi vào giai đoạn suy giảm ham muốn nhưng muốn cải thiện tình hình để giữ lửa yêu cho gia đình thì nên thực hiện kết hợp nhiều biện pháp.

Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt

Phụ nữ muốn đạt được ham muốn như độ tuổi 30 – 40 thì nên cải thiện chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi. Xây dựng cho mình một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, nhiều rau xanh và thực phẩm sạch sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, ổn định lượng hormone trong cơ thể. Bên cạnh bổ sung chế độ ăn uống, chị em nên  giữ cho mình một tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi điều độ hơn.

Chị em cần tránh sử dụng các loại thực phẩm như đồ ăn sẵn, đồ hộp hoặc đồ cay nóng, dầu mỡ. Hạn chế tối đa việc sử dụng đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…

Quảng cáo

Cùng Chuyên Mục