Thông tin tiếp thị xã hội

Sứ mệnh kép của những chiếc bao cao su

Với sự phát triển của khoa học - kỹ thuật, con người ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc sử dụng các biện pháp tránh thai.

Bạn có thể kể tên bao nhiêu biện pháp tránh thai? Bạn có biết đến bao cao su/ viên uống tránh thai/ dụng cụ tử cung/ miếng dán tránh thai/ que cấy tránh thai/ thắt ống dẫn tinh, ống dẫn trứng hay đơn giản hơn là tính ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt?

Mỗi biện pháp tránh thai nêu trên đều có ưu, nhược điểm cũng như mang lại hiệu quả tránh thai khác nhau. Tuy nhiên, trong số đó chỉ có một biện pháp duy nhất có công dụng kép, vừa giúp tránh mang thai ngoài ý muốn vừa phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bao cao su được làm từ mủ cao su hoặc nhựa tổng hợp và là một trong những phương pháp tránh thai có hiệu quả cao nhất. Cơ chế tránh thai của bao cao su là ngăn cản không cho tinh trùng di chuyển vào âm đạo, không thể gặp noãn để thụ thai. Bao cao su được biết đến là một phương pháp ngừa thai an toàn với những ưu điểm như:

- Khả năng tránh thai lên đến 95%

- Dễ sử dụng, đơn giản, nhanh chóng, không cần phải có sự chẩn đoán hay kê đơn từ bác sĩ.

- Không gò bó về thời gian sử dụng, thông tin tham khảo phổ biến, dễ dàng tìm mua.

- Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau khi ngừng sử dụng.

- Phòng ngừa lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Đây là đặc điểm nổi bật và là công dụng vô cùng quan trọng của bao cao su, bởi khi quan hệ tình dục có thể dẫn đến nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như HIV/AIDS, lậu, giang mai, sùi mào gà… Nhiều trường hợp bị lây nhiễm không thể phát hiện bằng mắt thường dẫn đến không được điều trị kịp thời, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Với khả năng bảo vệ 2 trong 1, bao cao su đã và đang được rất nhiều cặp đôi lựa chọn sử dụng trong mỗi lần quan hệ tình dục. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của bao cao su, bạn đừng quên thực hiện đúng các nguyên tắc được định sẵn, làm theo hướng dẫn sử dụng và bảo quản bao cao su đúng cách.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là cách tốt nhất để đảm bảo tình dục an toàn, không chỉ bảo vệ sức khỏe mà đồng thời là phương pháp giúp thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình. Hãy sử dụng bao cao su và thực hiện tình dục an toàn để tự bảo vệ mình và bảo vệ “đối tác”.

Phương Dung
quảng cáo

Cùng Chuyên Mục