Tin tức

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Văn phòng Nội các Nhật Bản nhằm đẩy mạnh hợp tác trong nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

 

Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số phòng, đơn vị thuộc Cục Dân số. Buổi làm việc tập trung thảo luận về vấn đề chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người cao tuổi, một lĩnh vực mà cả hai bên đều quan tâm và coi trọng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng hoan nghênh các đại biểu Nhật Bản đến thăm và làm việc với Cục Dân số, đồng thời gửi lời chúc đoàn Văn phòng Nội các Nhật Bản có chuyến công tác đạt nhiều kết quả tốt đẹp tại Việt Nam. Thay mặt Cục Dân số, Cục trưởng Lê Thanh Dũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự đồng hành, hợp tác của phía Nhật Bản đối với công tác dân số Việt Nam trong thời gian qua và bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tiếp tục có nhiều dấu ấn hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Cục trưởng Lê Thanh Dũng, tại Việt Nam tốc độ già hóa dân số nhanh đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết, trong đó có chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Việt Nam đã ban hành và thực hiện nhiều chính sách thích ứng với già hóa dân số, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề mới đối với Việt Nam, nguồn lực thực hiện còn hạn chế, do đó Cục Dân số rất mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa về kỹ thuật, tài chính từ các đối tác Nhật Bản, đặc biệt trong việc thành lập trung tâm chăm sóc sức khỏe ban ngày cho người cao tuổi cũng như đào tạo nhân lực chuyên môn và phát triển các dự án hợp tác cụ thể khác.

Thay mặt đoàn công tác, ông Sasaki Shohei, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận các ý kiến đề xuất của Cục Dân số để tiếp tục trao đổi với các cơ quan chuyên trách tại Nhật Bản. Các đại biểu phía Nhật Bản cũng cam kết sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng Việt Nam trong việc cung cấp kinh nghiệm, tài chính, công nghệ và kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nói riêng cũng như các lĩnh vực khác của công tác dân số để mang lại ngày càng nhiều lợi ích cho cộng đồng.

quảng cáo

Cùng Chuyên Mục